Cuối tuần vừa qua ngày 02/11/2019 & 03/11/2019, học viên lớp Thạc sĩ quản trị kinh doanh trường Đại học Lương Thế Vinh đã tìm hiểu học phần văn hóa kinh doanh với sự dẫn dắt của PGS.TS Nguyễn Thừa Lộc.
Mục tiêu chính của môn học này:
Cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về các yếu tố cấu thành văn hóa kinh doanh, tổng quan về văn hóa kinh doanh Việt Nam và một số nước trên thế giới, những nội dung xây dựng và phát triển văn hóa kinh doanh.
Cụ thể: Cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng:
Về kiến thức: khái niệm văn hóa kinh doanh và các yếu tố cấu thành của văn hóa kinh doanh, xây dựng và phát triển văn hóa kinh doanh
Về kỹ năng: những kỹ năng cần thiết để xây dựng, ứng dụng và phát triển những giá trị văn hóa kết tinh vào hoạt động học tập và hoạt động kinh doanh.
Nội dung chính của môn học sẽ cung cấp những kiến thức liên quan đến 6 chuyên đề sau:
- Chuyên đề 1. Tổng quan về văn hóa kinh doanh
- Chuyên đề 2. Triết lý kinh doanh
- Chuyên đề 3. Đạo đức kinh doanh
- Chuyên đề 4. Văn hóa doanh nhân
- Chuyên đề 5. Văn hóa doanh nghiệp
- Chuyên đề 6. Văn hóa trong các hoạt động kinh doanh.
Trang bị kiến thức cơ bản về văn hóa kinh doanh, vai trò, nội dung, tác động của văn hóa kinh doanh đến
phát triển kinh doanh . Biết cách xây dựng mối quan hệ nội bộ của một doanh nghiệp cụ thể. Nắm được nhân tố ảnh hưởng của văn hóa kinh doanh để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các lực lượng của môi trường kinh doanh nhằm kinh doanh có hiệu quả cao.
Dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Thừa Lộc hi vọng rằng các anh chị học viên sẽ có thêm những kiến thức bổ ích liên quan đến kinh doanh nói chung và văn hóa kinh doanh nói riêng.









